Content is king! Để người dùng lựa chọn sản phẩm, 90% sẽ phụ thuộc vào câu chữ bạn dùng. Nội dung đích thị là vũ khí của truyền thông. Tuy nhiên, nội dung do các doanh nghiệp xây dựng thường sa vào quảng cáo quá đà, dễ đẩy khách hàng “đi xa”. Đó là lý do mà các dịch vụ viết bài PR ra đời. Các bài viết PR sẽ đảm bảo quảng bá nhưng đi kèm xây dựng niềm tin khách hàng. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Brando Agency tìm hiểu ngay!

1. Viết Bài PR Là Gì?

Theo thống kê tại Việt Nam, các loại content do doanh nghiệp sản xuất thường mang tính chất quảng bá quá đà. Đặc biệt tập trung vào việc làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ. Ngược lại, bài viết PR thường sử dụng góc nhìn, quan điểm từ một bên thứ 3 để nói về doanh nghiệp, nhắm vào lợi ích khách hàng. Ngôn từ được chắt lọc, sử dụng tinh tế để khéo léo quảng bá hình ảnh thương hiệu. Nhờ đó, không những không tạo cảm giác quảng cáo lộ liễu, mà còn lấy được niềm tin của khách hàng, tương tự như một bà viết trên báo chí.

viết bài pr

Tùy theo từng mục tiêu PR thương hiệu, PR sản phẩm, PR dịch vụ, hay để xử lý khủng hoảng mà sẽ có những cách xây dựng nội dung khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, các bài PR luôn tập trung vào con chữ, rất ít sử dụng hình ảnh.

2. Vì Sao Nên Viết Bài PR?

viết bài pr

3. Dịch Vụ Viết Bài PR Của Brando Agency

Brando là agency chuyên giải quyết các bài toán Marketing nan giải cho doanh nghiệp SMEs. Brando cung cấp các giải pháp đảm bảo về hiệu quả, chất lượng kết hợp cả yếu tố ngân sách. Hơn 5 năm hoạt động, Brando tự tin là đơn vị viết bài PR chuyên nghiệp, chi phí hợp lý cho doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực, ngành nghề.

viết bài pr

3.1. Nghiên Cứu Chuyên Sâu 

Brando tập trung nghiên cứu nhiều yếu tố xoay quanh doanh nghiệp. Nhằm mang đến chiến dịch bài viết PR tốt nhất, hiệu quả nhất.

3.2. Viết Bài PR Đảm Bảo Chuẩn SEO

Trên Google, thứ hạng có sức mạnh hơn mọi yếu tố khác. Thứ hạng sẽ quyết định hiệu quả của chiến dịch PR, một bài viết ở vị trí thấp sẽ khó hoặc không có khả năng tiếp cận khách hàng. Do đó, ngoài đầu tư nội dung hấp dẫn, hữu ích, Brando còn tối ưu chuẩn SEO. Brando biết cách chèn từ khóa một cách tự nhiên, phục vụ SEO tốt nhất.

viết bài pr

3.3. Đội Ngũ Copy Writer Sáng Tạo

Brando sở hữu đội ngũ copy writer cùng các CTV được đào tạo bài bản các kĩ năng viết lách. Brando luôn đề cao tính sáng tạo cùng sự tỉ mỉ trong xây dựng câu chữ. Đảm bảo luôn mang đến nội dung mới, thể hiện được trọn vẹn thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm.

viết bài pr
Đội ngũ nhân sự tại Brando Agency

3.4. Kinh Nghiệm Trên Nhiều Lĩnh Vực

Chúng tôi đã và đang triển khai hơn 200 dự án lớn nhỏ, đa dạng các ngành nghề. Nhờ đó, có đủ sự am hiểu về insight khách hàng. Chúng tôi biết đâu là nội dung cốt lõi cần được đẩy mạnh khi triển khai viết bài PR cho từng lĩnh vực.

content pr trên báo

3.5. Mạng Lưới Báo Điện Tử Liên Kết Rộng

Hiện Brando là đối tác của nhiều trang báo điện tử uy tín như VnExpress, báo Tuổi trẻ, báo Thanh niên,… Đăng tải lên các trang này sẽ giúp nâng cao uy tín doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Qua đó, lan tỏa thương hiệu, kích thích người dùng truy cập các kênh khác của doanh nghiệp như website, Fanpage,…

content pr trên báo

4. Báo Giá Dịch Vụ Viết Bài PR Tại Brando Agency

Dưới đây là bảng giá tham khảo cho dịch vụ viết bài PR:

content pr trên báo
Báo giá tham khảo dịch vụ viết bài PR

5. Quy Trình Triển Khai Dịch Vụ Viết Bài PR Tại Brando Agency

Quy trình triển khai viết bài PR tại Brando gồm có 6 bước:

Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu: Thu thập thông tin sơ bộ về khách hàng. Bao gồm: nhu cầu, mục tiêu, thời gian triển khai,…

Bước 2: Nghiên cứu, tư vấn: Tiến hành nghiên cứu chuyên sâu. Tư vấn về số lượng bài đăng, nội dung bài viết và trang báo phù hợp.

Bước 3: Báo giá, ký hợp đồng: Sau khi thống nhất các nội dung giữa hai bên, tiến hành báo giá và ký hợp đồng.

Bước 4: Tiến hành viết bài: Viết bài dựa trên thống nhất trước đó, đảm bảo chuẩn SEO.

Bước 5: Chỉnh sửa bài viết: Tiến hành gửi khách hàng, nhận feedback và chỉnh sửa

Bước 6: Hoàn thiện và đăng bài: Hoàn thiện nội dung, hình ảnh. Sau đó, tiến hành đăng bài trên các trang báo uy tín.

>> Xem thêm: 

—————————————————————————–

Thông tin liên hệ: